Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Về nhà an toàn sự lan tỏa của thông điệp nhân văn

Sau ngày dài làm việc, ai cũng muốn nhanh trở về với gia đình nhưng vừa bước chân ra đường lại phải chịu cảnh ùn tắc, khói bụi.

Bài toán chưa lời giải

Tốc độ phát triển kinh tế đi kèm sự gia tăng dân số tại các đô thị tạo áp lực ngày càng lớn với hệ thống giao thông. Hình ảnh từng đoàn xe nối dài không còn xa lạ, lâu dần trở nên quen thuộc và không ít lần khiến mọi người thấy mệt mỏi, khó chịu, thậm chí căng thẳng khi tham gia giao thông.

Đó là chúng ta, còn với những người chọn nghề tài xế làm công việc mưu sinh thì sao? Họ cũng có một gia đình để yêu thương, nhưng có người cả tháng mới được gặp con một lần. Hàng ngày lái xe rong ruổi trên các nẻo đường, họ phải chịu áp lực lớp vì tập trung nhiều giờ liền, luôn có nguy hiểm chực chờ…

Họ đối mặt với tất cả điều ấy cũng chỉ vì cơm áo gạo tiền. Nếu không may xảy ra sự cố giao thông, họ cũng chính là người phải gánh chịu hậu quả. Thế nên, từ trong sâu thẳm trái tim, họ không bao giờ muốn điều đó xảy ra.

Không phải ngẫu nhiên mà nghề lái xe tải và xe khách được xếp vào một trong những nghề nguy hiểm nhất hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà nghề lái xe tải và xe khách được xếp vào một trong những nghề nguy hiểm nhất hiện nay.

Dù giao thông luôn là vấn đề được xã hội quan tâm, thế nhưng hầu như chưa ai tìm ra được cách giải quyết triệt để. Vậy đường nào để các bác tài về nhà an toàn?

Khi trái tim dẫn lối…

Ai cũng có một gia đình để trở về, tình yêu gia đình là khiên che, giá đỡ từ trong sâu thẳm tâm thức mỗi người. Gia đình cũng là trách nhiệm và động lực để chúng ta làm việc, cố gắng và khao khát trở về nhà an toàn.

Với các bác tài, khao khát ấy càng mãnh liệt hơn bởi hàng ngày, hàng giờ họ đang phải đối mặt với bao nguy hiểm, kèm theo đó là nỗi nhớ nhà trong mỗi chuyến đi xa.

Đây cũng là lý do hãng sản xuất lốp xe Bridgestone cho ra đời đoạn phim ngắn “Lá thư gửi ba” - được nhiều bác tài chia sẻ - nhờ thông điệp ý nghĩa về sự gắn kế gia đình, tình cha con và quan trọng hơn là họ tìm thấy mình trong đó.

* Phim ngắn “Lá thư gửi ba - về nhà an toàn”

'Về nhà an toàn' - sự lan tỏa của thông điệp nhân văn
 
 

Sức lan tỏa của video đã tạo cảm hứng tích cực trong cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi, kỹ sư xây dựng) cho biết: “Tôi đồng cảm và chia sẻ với các bác tài. Vì cuộc sống mưu sinh, họ ít có thời gian dành cho gia đình. Thế nhưng dù ở đâu, trái tim người cha vẫn luôn hướng về con và ngược lại. Cũng chính bởi tình yêu đó mà con đường để cha trở về với con ngày càng an toàn hơn”.

Để giải bài toán giao thông, bên cạnh quy định, chế tài thì những câu chuyện thực tế, len lỏi vào trái tim từng người, khơi gợi giá trị tình cảm gia đình sẽ dễ được đón nhận, đồng cảm. Từ đó, mỗi người sẽ có cái nhìn rộng hơn, có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, cái gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ đi đến trái tim.

Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi tình hình giao thông đang nhức nhối bằng cách thay đổi "trái tim" của người lái xe. Hãy chung tay làm nên những điểm sáng để dẫn lối về nhà an toàn.

Chúng ta có thể thay đổi được tình hình giao thông bằng cách thay đổi trái tim người cầm lái

Chúng ta có thể thay đổi tình hình giao thông bằng cách thay đổi trái tim người cầm lái.

Cùng Bridgestone về nhà an toàn

Phim ngắn “Lá thư gửi ba” là một trong chuỗi hoạt động của dự án “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” được khởi động từ tháng 6/2016. Sau hơn một năm hoạt động, Bridgestone đã trao tặng miếng dán phản quang cho hơn 40.000 chiếc xe tải trên trên khắp cả nước với mong muốn dẫn lối cho các bác tài về nhà an toàn cùng gia đình.

Miếng dán phản quang Bridgestone là công cụ hỗ trợ được dán ở phía trước, phía sau và hai bên hông xe mang lại hiệu quả cao, giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng nhận diện bởi mắt thường trong điều kiện thiếu sáng. Dự án nhận được phản hồi tích cực của các bác tài, đối tác trên toàn quốc.

"Đây sẽ là hoạt động thường niên, hướng đến nhiều phương tiện vận tải hơn vì một Việt Nam an toàn hơn thân thiện hơn", đại diện thương hiệu nói.

Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam thuộc tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - công ty sản xuất cao su và lốp xe lớn. Các sản phẩm của Bridgestone được bán tại hơn 150 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top