Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Turanza GR-100 Công nghệ đỉnh cao vượt trội

Sự êm ái và khả năng làm giảm tiếng ồn của tân binh Turanza GR-100 vượt trội 20% so với đàn anh GR-90. Điều này đã được thẩm định bởi các chuyên gia và những tay lái chuyên nghiệp khi trực tiếp trải nghiệm GR-100.

Cùng là loại lốp xe dành cho các dòng Sedan cao cấp nhưng Turanza GR-100 đã có sự cải tiến vượt bậc so với GR-90, xứng đáng là đại diện tiêu biểu của dòng lốp Turanza sang trọng.

Công nghệ đỉnh cao vượt trội

Nếu như Turanza GR-90 được áp dụng công nghệ giảm tiếng ồn và thiết kế chống rung, giúp lốp xe vận hành nhẹ nhàng và êm ái thì GR-100 phát triển thêm một bậc của sự êm ái, mang đến cho người dùng trải nghiệm “Êm như khoang hạng nhất, ngay trên mọi cung đường”.

Để làm được điều này, GR-100 tích hợp đến 6 công nghệ vượt trội gồm: cộng hưởng 3D Helmholtz, hoa gai 3D dạng kim cương, khối gai AC giảm tiếng ồn, công nghệ bất đối xứng, vai lốp thiết kế dạng vuông và sử dụng hợp chất cao su Silica.

Các công nghệ mới đem lại sự êm ái vượt bậc của TURANZA GR-100
Các công nghệ mới đem lại sự êm ái vượt bậc của TURANZA GR-100

Theo đó, GR-100 đặc biệt nổi bật ở công nghệ Cộng hưởng 3D Helmholtz. Công nghệ mới này nhỏ gọn, tinh tế hơn so với công nghệ áp dụng ở dòng GR-90. Nó cho phép bố trí sự cộng hưởng bổ sung trên cả bốn rãnh gai để phân tán áp lực gió trước khi chuyển thành tiếng ồn, trong khi GR-90 chỉ cộng hưởng hai nhánh bên.

Bên cạnh đó, GR-100 còn gây ấn tượng nhờ thiết kế mặt gai dạng 3D kim cương nhằm làm giảm sự truyền rung động, dẫn đến giảm tiếng ồn phát sinh so với GR-90. Ngoài ra, khối gai AC yên tĩnh được nâng cấp lên một bậc với thiết kế́ dạng 3D bo tròn nhằm tối ưu hóa tiếp xúc mặt đường giúp giảm thiểu tiếng ồn gây ra cũng như giảm thiểu độ mòn lốp.

Độ ồn trong khoang lái của GR-100 thấp hơn hẳn so với GR-90 khi đo ở vận tốc 60km/h
Độ ồn trong khoang lái của GR-100 thấp hơn hẳn so với GR-90 khi đo ở vận tốc 60km/h

Có thể thấy, ngay từ dòng GR-90, công nghệ hoa gai và hông lốp bất đối xứng đã được áp dụng để tăng sự êm ái và ổn định khi lái. Nhưng đến dòng GR-100, công nghệ này mới được hoàn thiện. Theo đó, các rãnh gai được bố trí gần với phía trong hơn để cải thiện sự phân tán của nước và các khối gai có kích thước lớn được bố trí hướng về phía ngoài để cải thiện tính ổn định của lốp, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn khi trời mưa.

Ngoài ra, với GR-100, hợp chất cao su Silica đã được Bridgestone nghiên cứu đưa vào sử dụng, giúp lốp xe đạt hiệu suất tuyệt hảo trên đường ướt với lực cản lăn thấp, từ đó giảm thiểu sự tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.

Thiết kế tinh tế

Ở GR-100, những chi tiết nhỏ nhặt nhất như hoa gai, rãnh gai đều đạt đến độ chính xác, tinh tế gần mức hoàn hảo. Điều này góp phần tăng tính năng ưu việt của GR-100 khi tập trung chủ yếu vào tính êm ái, mang lại cảm giác thoải mái, chắc chắn cho người lái lẫn người ngồi trong xe. Ngoài ra, thiết kế vai lốp dạng vuông là yếu tố vừa có giá trị về mặt công nghệ, vừa tạo điểm nổi bật trong thiết kế của GR-100. Thiết kế́ này đảm bảo bề mặt tiếp xúc đường phẳng hơn, giảm thiểu mòn không đều, tăng cường sự tự tin tuyệt đối khi lái xe.

GR-100 (xe trắng) có khả năng bám đường tốt hơn so với GR-90 (Xe đen) khi lái thử trên sa hình
GR-100 (xe trắng) có khả năng bám đường tốt hơn so với GR-90 (Xe đen) khi lái thử trên sa hình

Hiệu suất vận hành cao

Nhờ những điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ, GR-100 cho cảm giác thoải mái và độ êm ái hơn hẳn đàn anh. Điều này đã được những chuyên gia, tay lái dày dặn kinh nghiệm và cả những doanh nhân thành đạt – những người có yêu cầu cao ở từng dòng xe mình sử dụng như BMW, Audi đã trực tiếp kiểm nghiệm và khẳng định trong hành trình thượng hạng “Êm như khoang hạng nhất, cùng Bridgestone tới Hồ Tràm”.

Đặc biệt, ở đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà, đá dăm hay khi vượt qua các các gờ dốc, cua 3600, đường zig zag… thì GR-100 càng cho thấy sự êm ái vượt trội so với đàn anh. Đồng thời, GR-100 cũng cho người lái cảm giác chắc chắn, bám đường cực tốt và không hề bị trượt bánh khi cua, quay đầu xe hay thắng gấp.

Bên cạnh đó, trong điều kiện thử nghiệm, khi so sánh khả năng phanh xe trên đường ướt, vận hành trên đường khô, hiệu quả tiêu hao nhiên liệu thì GR-100 đều “vượt mặt” đàn anh GR-90.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top