Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Toyota Camry đời 2014 trang bị lốp Bridgestone Turanza T005A

Lốp là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên một chiếc xe. Để kiểm tra xem một bộ lốp cao cấp đem lại những trải nghiệm khác biệt như thế nào, chúng tôi đã thực hiện hàng loạt bài thử nghiệm với một chiếc Toyota Camry đời 2014 được trang bị lốp Bridgestone Turanza T005A.

Lốp xe – nâng cấp đơn giản nhưng hiệu quả nhất 

Thử nghiệm Toyota Camry đời 2014 trang bị lốp Bridgestone Turanza T005A

Lốp xe có vai trò vô cùng quan trọng, nhưng rất nhiều người chỉ quan tâm đến lốp xe khi chúng đã đến lúc phải thay thế. Ít ai nghĩ đến việc nâng cấp cho xế cưng của mình một bộ “guốc” cao cấp hơn để không chỉ khiến chiếc xe an toàn mà còn giúp xe hoạt động tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Khi xe di chuyển, lốp xe là những điểm tiếp xúc duy nhất giữa chiếc xe và mặt đường và diện tích tiếp xúc của mỗi chiếc lốp chỉ lớn chừng một bàn tay mà thôi. Tất cả những công việc sau: truyền công suất động cơ xuống mặt đường; hấp thụ tác động của bề mặt đường; mang toàn bộ tải trọng của xe; tạo ra độ bám đường khi xe hoạt động; đáp ứng các nhu cầu phanh và tăng tốc; dẫn hướng … chỉ được thực hiện bởi 4 mặt tiếp xúc nhỏ bé của 4 chiếc lốp. 

Những chiếc lốp xe có tầm quan trọng như vậy nên những hãng sản xuất lốp cũng như các hãng xe đã không ngừng nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm tốt nhất. Đối với Bridgestone, hãng sản xuất lốp đến từ Nhật Bản, việc cung cấp những loại lốp xe có sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu năng và giá thành luôn là tôn chỉ hàng đầu của họ. Trong số những dòng sản phẩm mà Bridgestone đang phân phối tại Việt Nam, dòng lốp Turanza là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất. 

Dòng sản phẩm Turanza ra đời từ năm 2003 với mục tiêu hướng đến phục vụ khách hàng cao cấp, những người sở hữu một chiếc xe hạng sang cỡ lớn. Trải qua những dòng sản phẩm GR-80 từ năm 2003 đến GR-100 vào năm 2014 với slogan: Êm như khoang hạng nhất, Turanza đã nhận được vô số phản hồi tích cực. Nhiều khách hàng đã chia sẻ rằng GR-100 là dòng sản phẩm êm ái nhất của Bridgestone, cũng như êm ái nhất trong số những dòng lốp họ từng sử dụng. 

Tiếp nối thành công của Turanza GR-100, Bridgestone đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp T005A tại Việt Nam từ cuối tháng 7/2018. Trên toàn cầu, dòng sản phẩm mới này đã gặt hái nhiều thành công nhờ nhiều cải tiến ưu việt so với các thế hệ trước. Bridgestone Turanza T005A đã được lựa chọn làm lốp tiêu chuẩn cho dòng xe Audi A7 2019 và Mercedes-Benz A-Class 2019, hai trong số những dòng xe sang được ưa chuộng nhất thế giới. 

Với Turanza T005A, Bridgestone đã tái thiết kế những khối gai tiếp xúc đa dạng theo chiều ngang giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn. Thêm vào đó, các kỹ sư Bridgestone đã thiết kế những rãnh lốp dọc sâu hơn nhằm tăng cường khả năng thoát nước, qua đó tăng lực bám trên đường ướt. 

Thiết kế mới của các rãnh gai vát chéo giúp giảm lực va đập của lốp với mặt đường, giảm tiếng ồn vọng vào khoang lái. Các rãnh gai này có thiết kế cắt vát đặc biệt, giảm độ biến dạng gai lốp khi phanh gấp, qua đó tối ưu sự tiếp xúc với mặt đường, nâng cao hiệu suất phanh. Bên cạnh đó, các rãnh gai ngang gần 2 bên hông lốp Turanza T005A sâu hơn đời trước. Điều này sẽ đảm bảo độ bám đường khi vào cua ở giai đoạn mòn cuối cùng của lốp. 

Thêm vào đó, hông lốp được gia cường chắc chắn và ổn định hơn nhiều so với những thế hệ Turanza trước đây. Hông lốp chắc chắn hơn giúp giảm và dập tắt dao động từ mặt đường truyền vào khoang lái tốt hơn, đảm bảo sự êm ái cho mọi hành khách trên xe.

Về mặt vật liệu cấu thành lốp, Bridgestone đã áp dụng công nghệ Nano Pro-tech với các sắp xếp phân tử theo mạng lưới chặt chẽ, giúp tăng cường kết nối giữa phân tử silica và polymer, không chỉ giúp lốp Turanza T005A cải thiện diện tích tiếp xúc giữa lốp với mặt đường, mà còn có thể hạn chế việc sản sinh nhiệt và giảm mức tiêu hao nhiên liệu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, cải tiến này giúp nâng cao khả năng bám đường của Turanza T005A trên đường ướt và gia tăng mức độ an toàn. 

Dù êm ái hơn nhưng độ bền của lốp Turanza T005A vẫn được đảm bảo, đơn giản là độ bền bỉ là ưu điểm đặc trưng của các mẫu lốp Bridgestone. Turanza T005A có độ chống mòn lốp Treadwear Rating lên tới 260 điểm, tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Trong buổi trải nghiệm lốp Bridgestone Turanza T005A cuối tháng trước, những người trải nghiệm đều ấn tượng trước những cải tiến của T005A. Những điểm cải tiến như quãng đường phanh giảm 5 mét, độ ồn giảm 1 decibel, độ rung chấn khi đi đường xấu giảm hẳn so với thế hệ trước và lực bám tốt hơn cả trên mặt đường khô và đường ướt là rất ấn tượng. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu những người đang sử dụng các mẫu xe cũ có nên bỏ ra hơn 10 triệu để nâng cấp lốp hay không. Để tìm ra câu trả lời, hãng lốp Nhật Bản đã tổ chức một buổi trải nghiệm nhỏ với “khách mời” là một chiếc Toyota Camry đời 2014 mới thay lốp Bridgestone Turanza T005A.

Trải nghiệm thuyết phục 

Mở đầu buổi trải nghiệm là bài thử nghiệm phanh từ tốc độ 100 km/h về vị trí đứng yên. Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Camry, quá trình phanh của chiếc xe được cải thiện vượt trội so với bộ lốp cũ. Đó cũng là trải nghiệm của chúng tôi. Chiếc Camry đời cũ có quãng đường phanh không chỉ ngắn hơn mà hiện tượng trượt bánh cũng được giảm đáng kể, hệ thống ABS cũng ít phải can thiệp hơn. Quãng đường phanh đo được là 43 mét. 

Tiếp theo là bài thử nghiệm phanh ABS. Với bài này, một vật cản được đặt cách vạch phanh 20 mét. Đây là bài thử nghiệm khả năng điều hướng của cặp lốp Bridgestone Turanza T005A trong tình huống khẩn cấp khi người lái vừa phải đạp hết chân phanh, vừa đánh lái để tránh vật cản bất ngờ trên đường. Kết quả là ngay cả trong tình trạng cặp lốp trước bị đẩy đến giới hạn lực bám nhưng chúng tôi vẫn có thể bẻ lái một cách tương đối dễ dàng. Khi đánh lái gấp trong tình trạng phanh, thân xe vẫn không quá chòng chành về phương ngang. 

Như vậy, có thể thấy Toyota Camry với bộ lốp cao cấp của Bridgestone có thể xử lý tốt trong tình huống gặp vật cản bất ngờ. Với bài tăng tốc 0-100 km/h, không có nhiều sự khác biệt rõ ràng so với thế hệ Turanza trước đó, nhiều khả năng là do chiếc Toyota Camry không quá mạnh nên chưa chạm được đến giới hạn lực bám của bộ lốp Turanza T005A khi tăng tốc thẳng.

Bài trải nghiệm tiếp theo là đánh lái zig zag trong sa hình. Những cọc tiêu được đặt cách nhau 20 mét và xe trải nghiệm sẽ đánh lái trái phải liên tục với tốc độ tăng dần. Kết quả là thân xe ổn định hơn sau mỗi lần chuyển hướng, tay lái chính xác hơn vì bộ lốp Turanza T005A mang lại lực bám tốt hơn nhờ hông lốp có thiết kế mới. 

Khi di chuyển trên đường cao tốc ở tốc độ từ 80 đến 100 km/h, bộ lốp Bridgestone Turanza T005A giúp giảm hẳn tiếng ồn gầm vọng vào khoang lái. Khi lái chiếc Toyota Camry ở tốc độ cao, tiếng ồn chính là tiếng ồn gió chứ không phải là tiếng lốp vọng lên từ mặt đường như trước nữa. 

Như vậy, việc bỏ ra hơn 10 triệu đồng để trang bị lốp Bridgestone Turanza T005A cho chiếc xe của bạn là hoàn toàn xứng đáng. Hiện Bridgestone Việt Nam đang cung cấp 24 kích cỡ lốp Turanza T005A cho các loại vành xe từ 16” đến 19”, đảm bảo phục vụ nhiều loại xe khác nhau. Lốp xe Bridgestone Turanza T005A thực sự cải thiện một cách rõ rệt so với người tiền nhiệm GR-100 từ độ ồn, êm ái, sự yên tĩnh và nhất là khả năng bám đường. Đây là một dòng lốp xứng đáng để lựa chọn cho những dòng xe cao cấp

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top