Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Tìm hiểu ý nghĩa của xe ô tô CKD, CBU, SKD

Trong thông số kỹ thuật của các mẫu xe hơi tại Việt Nam thường xuất hiện một số thuật ngữ như CKD, CBU, SKD...Vậy ý nghĩa của xe ô tô CKD, CBU, SKD là gì? 

Tìm hiểu ý nghĩa của xe ô tô CKD, CBU, SKD 1

Tìm hiểu ý nghĩa của xe ô tô CKD, CBU, SKD

CKD (viết tắt của Completely Knocked Down): có nghĩa là xe ô tô lắp ráp trong nước với 100% linh kiện nhập khẩu. Đối với trường hợp này, các hãng xe (có nhà máy sản xuất tại Việt Nam) đã nhập khẩu toàn bộ linh kiện, sau đó, tiến hành gia công và lắp ráp thành chiếc xe ô tô hoàn chỉnh.

SKD (viết tắt của Semi-Knocked Down): có nghĩa là xe ô tô lắp ráp trong nước và có một số linh kiện đã được nội địa hoá .

CBU (viết tắt của Completely Built-Up): có nghĩa là xe ô tô được lắp ráp, sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài, sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Ví dụ như BMW, Audi là hai hãng xe sang Đức không có nhà máy ở Việt Nam nên chỉ kinh doanh xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.

FBU (viết tắt của Fully Built Up) giống với CBU nhưng FBU hiếm khi được sử dụng.

Vậy sự khác biệt giữa xe ô tô CKD và xe ô tô CBU là gì? Loại trừ các yếu tố kỹ thuật, trình độ tay nghề của công nhân cũng như chất lượng nhà máy thì sự khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng xe này là thuế. Thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc sẽ cao hơn xe được lắp ráp trong nước, do đó, giá xe sẽ cao hơn. Đôi khi cũng có một số khác biệt về tùy chọn (option) nội và ngoại thất. Trong đó, xe CKD có thể được tùy chỉnh thêm hoặc bớt một số option sao cho phù hợp với thị trường nội địa.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top