Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bên cạnh lọc nhiên liệu (xăng, dầu) thì lọc gió cũng là bộ phận quan trọng trên xe ảnh hưởng đến công suất, tiêu hao nhiên liệu của động cơ.

Đầu tiên cần phân biệt rõ, trên xe ô tô có hai loại lọc gió khác nhau bao gồm lọc gió động cơ và lọc gió máy lạnh. Do bạn không hỏi rõ về loại lọc gió nào, nên OtoS sẽ đề cập đến lọc gió động cơ.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Mỗi hãng xe sẽ có những hướng dẫn khác nhau về điều kiện bảo dưỡng, thay thế các bộ phận sau thời gian hay số kilomet cụ thể đã đi. Tất cả những thông tin bảo dưỡng cụ thể sẽ có trong quyển sách hướng dẫn sử dụng xe kèm theo. Tuy nhiên, đối với trường hợp đã mất quyển sách hướng dẫn sử dụng xe như của anh, thì Otos xin chia sẻ một vài thông tin cần thiết như sau.

Nói cho dễ hiểu, lọc gió động cơ sẽ tương tự như lá phổi trong cơ thể con người với nhiệm vụ lọc không khí và ngăn bụi bẩn vào động cơ. Khi sử dụng xe lâu ngày, lọc gió bị bẩn do các hạt bụi lấp đầy lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng không khí vào động cơ gây sai lệch tỉ lệ hoà khí (nhiên liệu và không khí) làm giảm công suất, nóng máy và gây muội than trong buồng đốt, ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa, ở đây trực tiếp là bugi. Ngoài ra, việc lọc gió quá hạn mà chưa được thay cũng làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Đối với xe mới, theo khuyến cáo của các hãng và theo quy trình bảo dưỡng, lọc gió động cơ cần thay vệ sinh sau mỗi 5.000 km và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên xe bạn đang dùng là xe cũ, nên thời điểm thay lọc có thể sớm hơn và phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra vệ sinh sau mỗi 3.000 km hoặc mỗi tháng một lần (tùy theo điều kiện nào đến trước) và thay mới ở thời điểm 15.000km tính từ lúc thay lọc mới. Tuy nhiên, nếu động cơ có dấu hiệu giảm công suất, hao nhiên liệu hơn bình thường và khi kiểm tra lọc gió thấy có dấu hiệu rách, bị ẩm, bụi đóng thành mảng khó vệ sinh thì đó là lúc nên thay lọc gió.

Các bước kiểm tra lọc gió

Bước 1: Đầu tiên nên chọn vị trí thật an toàn để đỗ trước khi thực hiện bất kỳ công việc bảo dưỡng thay thế nào. Bạn có thể chọn trước nhà, garage hay khoảng đất trống an toàn nào đó.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 2: Bật nắp capo lên, nếu xe bạn vừa di chuyển thì nên để một thời gian để nhiệt từ động cơ tỏa ra hết.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 3: Bước này rất quan trọng, xác định chính xác vị trí hộp chứa lọc gió, thường được thiết kế dễ thấy nằm vị trí thuận lợi tiện cho việc bảo dưỡng.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 4: Hộp chứa thường được cố định bằng chốt gài có thể mở bằng tay, trường hợp cố định bằng đai ốc hay vít cấy thì chọn công cụ phù hợp để mở. Trước khi lấy lọc gió ra khỏi hộc nên ghi nhớ chiều để khi lắp lại cho chính xác, đỡ mất thời gian.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 5: Lấy lọc gió ra khỏi hốc chứa. Lưu ý, hộp chứa thường được cố định bằng chốt gài có thể mở bằng tay, trường hợp cố định bằng đai ốc nhỏ thì chọn công cụ phù hợp.

Lọc gió động cơ thường hình vuông hoặc chữ nhật, được làm bằng vải cotton, giấy hay nỉ xếp chồng lên nhau bên ngoài là khung nhựa và có một giăng cao su bao bên ngoài.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 6: Sau khi lấy lọc gió ra khỏi hộp chứa.Ta tiến hành làm vệ sinh lọc gió bằng cách gõ nhẹ xuống sàn cho những hạt bụi, cát kích thước lớn rơi ra. Tiếp theo, dùng máy xịt không khí (hoặc máy hút bụi), đưa vào các lớp bên trong lọc gió làm bong các lớp bụi bẩn bám vào qua đó làm sạch lọc gió. Lưu ý, tuyệt đối không nhúng vào nước sẽ làm hỏng lọc gió. Trường hợp nếu lọc gió quá bẩn không thể làm sạch hoặc bị rách thì nên thay lọc gió mới.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 7: Sau khi hoàn thành các bước trên ta tiến hành lắp lại lọc gió theo quy trình ngược lại. Lưu ý, để đúng vị trí ghi nhớ ban đầu tránh trường hợp để ngược chiều, sẽ không đậy nắp được. Để lọc vào đúng vị trí, sau đó dùng tay ấn nhẹ 4 góc giúp giăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 8: Sau khi lắp lọc gió đúng vị trí, ta tiến hành đậy nắp hộp lọc gió, cố định lại bằng chốt gài, bằng đai ốc hay vít cấy ở bước 5.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Bước 9: Kiểm tra lần cuối bằng cách khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay để kiểm tra cổ góp gió xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.

Khi nào cần thay lọc gió trên ô tô?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lọc gió đi kèm giá cả và chất lượng khác nhau. Bạn nên chọn mua lọc gió động cơ tại những đại lí phụ tùng chính hãng hoặc đem xe đến trạm bảo dưỡng của hãng để tránh “tiền mất tật mang”.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc bảo dưỡng ô tô.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top