Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Giới thiệu chính sách mới cho các Nhà cung cấp và Đối tác

Các yêu cầu tối thiểu nhằm nhấn mạnh các nguyên tắc hiện hành về Tôn trọng Nhân quyền, Tiêu chuẩn Môi trường và Chất lượng Sản phẩm cũng như bổ sung thêm các yêu cầu về Quyền Bảo vệ Đất đai, Truy xuất nguồn gốc và Khả năng phục hồi


TOKYO, Nhật Bản (Ngày 6 tháng 2 năm 2018) – Tập đoàn Bridgestone (Bridgestone), nhà sản xuất cao su và lốp lớn nhất thế giới, hôm nay đã đưa ra thông báo Chính sách toàn cầu về Phương thức mua hàng bền vững, nhằm xác định và đánh giá các nhà cung cấp đạt chất lượng, cũng như phổ biến các phương thức tốt nhất, áp dụng như một công cụ để truyền đạt thông tin và cải tiến cho ngành lốp.

Chính sách này thể hiện cam kết của công ty trong việc lập nên quy trình mua hàng, nhằm thúc đẩy các hành động nâng cao ý thức dài hạn về lợi ích đối với môi trường, xã hội và lợi ích kinh tế. Chính sách này được áp dụng cho tất cả nhà cung cấp nguyên liệu, dịch vụ cũng như cho tất cả các nhà cung cấp trên toàn cầu.

Ông Masaaki Tsuya, Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành Tập đoàn Bridgestone chia sẻ: “Chính sách mới của chúng tôi là bước đi quan trọng trong việc hiện thực hoá cam kết của tập đoàn Bridgestone về trách nhiệm xã hội, gọi tắt là “Cách chúng tôi phục vụ - Our way to Serve”, chính sách này đưa ra khuôn khổ cho hoạt động kinh doanh, phát triển sản phẩm, cách tương tác với khách hàng và cộng đồng.”

“Chúng tôi nhận thức được khả năng cũng như trách nhiệm của mình để kiến tạo nên các thay đổi và cải tiến những phương cách mà ngành công nghiệp lốp đang tương tác với môi trường và cộng đồng trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng các nhà cung cấp và đối tác sẽ hợp tác với chúng tôi để có được một chuỗi cung ứng bền vững, đây là những nỗ lực không ngừng và đòi hỏi sự hợp tác với tất cả các bên liên quan, bao gồm cả việc tuyên truyền thông tin này với nhiều đối tượng khác nhau, nhằm tạo ra được nhận thức rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng.”

Đi theo định hướng của Bridgestone “Cách chúng tôi phục vụ - Our Way to Serve,” chính sách mới phù hợp với mục tiêu của Bridgestone là sử dụng “100% nguyên liệu bền vững*” trong tất cả sản phẩm của mình, đó cũng là tầm nhìn dài hạn đến năm 2050 và xa hơn nữa.

Chính sách này tổng hợp tác cả các hướng dẫn trước đó của công ty vào một văn bản, nhằm đưa ra những yêu cầu tối thiểu để thực hiện việc kinh doanh với Bridgestone, cũng như đưa ra các phương thức tốt nhất có thể để góp phần phát triển nhanh chóng chuỗi cung ứng bền vững.

Là công ty sử dụng một lượng lớn cao su tự nhiên, chính sách này mô tả những mong đợi của Bridgestone liên quan đến các vấn đề quan trọng trong chuỗi cung ứng cao su tự nhiên toàn cầu. Chính sách này tập trung vào bốn lĩnh vực trọng tâm:

- Sự minh bạch - bao gồm khả năng truy xuất nguồn gốc và quản lý sản phẩm tốt;

- Tuân thủ - tuân thủ pháp luật và quy định của các quốc gia và khu vực mà Bridgestone kinh doanh;

- Chất lượng, Chi phí, Giao hàng (QCD) & Đổi mới - đảm bảo nguyên liệu và dịch vụ chất lượng cao được giao đúng thời gian và với chi phí hợp lý, đồng thời ứng dụng các công nghệ tiên tiến hỗ trợ việc cải tiến trên toàn cầu;

- Các Phương thức Mua hàng Bền vững - kết hợp hoạt động mua hàng với các trách nhiệm với môi trường, như tuân thủ các luật và quy định về môi trường, tôn trọng nhân quyền, sử dụng nước, sử dụng và bảo tồn đất, sức khoẻ, an toàn, ngăn ngừa thiên tai và khả năng phục hồi.

Trong quá trình xây dựng chính sách, Bridgestone đã ghi nhận được những đánh giá chuyên sâu từ các bên liên quan, bao gồm các chuyên gia tư vấn quốc tế, các tổ chức phi chính phủ (NGO), các nhà cung cấp nguyên liệu, các nông dân trồng cao su và các khách hàng quan trọng để đảm bảo chính sách thực sự triệt để, phản ánh được các chuẩn mực và phương cách tốt nhất của ngành cũng như được hỗ trợ thực hiện và truyền thông một cách hiệu quả.

Chính sách này đã được dịch ra 12 ngôn ngữ, sẽ được triển khai, quản lý và áp dụng trong toàn khu vực. Bước đầu tiên, Bridgestone sẽ ưu tiên làm việc chặt chẽ với nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng và các chuyên gia trong ngành để thực hiện chính sách này.

Trong 18 tháng tiếp theo, Bridgestone sẽ làm việc với các nhà cung cấp và đối tác để đảm các nhà cung cấp và đối tác đã nhận và hiểu rõ chính sách này. Sau đó, các nhà cung cấp sẽ nhận được một bảng câu hỏi để tự đánh giá.

Bridgestone hiện đang phát triển thêm một quy trình đánh giá nhà cung cấp trong việc truy xuất nguồn gốc cao su tự nhiên và làm việc với các đối tác trong ngành và với các chuyên gia để hỗ trợ liên tục kiểm tra, đảm bảo sự tuân thủ của nhà cung cấp.

Bridgestone cam kết sẽ làm việc với các bên liên quan khác, bao gồm các trường đại học, các hiệp hội ngành nghề và các tổ chức phi chính phủ, để liên tục xem xét các phản hồi giúp ích cho việc điều chỉnh và cải tiến chính sách.

Để tìm hiểu thêm về Chính sách toàn cầu về Mua hàng bền vững và các cam kết Trách nhiệm xã hội của Bridgestone, xin vui lòng:

- Truy cập trang web của Bridgestone về Mua hàng bền vững trên toàn cầu và tìm hiểu thêm về chính sách

- Truy cập trang web “Cách chúng tôi phục vụ - Our Way to Serve của Bridgestone và trang web về Trách nhiệm xã hội CSR để có thông tin tổng quát

- Báo cáo về Phát triển bền vững năm 2016 của Bridgestone 2016 Sustainability Report để có thêm chi tiết về hoạt động phát triển bền vững

- Tìm hiểu về các thành tích gần đây của Bridgestone với các giải thưởng và xếp hạng về bền vững “Chỉ số Dow Jones về phát triển bền vững DJSK World”.

*Tập đoàn Bridgestone định nghĩa nguyên liệu bền vững là các nguyên liệu: “1) đến từ các nguồn đảm bảo cung cấp liên tục, 2) có thể được sử dụng là một phần của kế hoạch kinh doanh dài hạn, và 3) có tác động thấp đến môi trường và xã hội trong suốt vòng đời từ lúc sản xuất cho đến lúc thải bỏ.”

Giới thiệu về Tập đoàn Bridgestone:

Tập đoàn Bridgestone, có trụ sở tại Tokyo, là công ty cao su và lốp lớn nhất thế giới. Ngoài lốp xe sử dụng trong nhiều ứng dụng, Bridgestone còn sản xuất một loạt các sản phẩm đa dạng khác, bao gồm cao su công nghiệp, sản phẩm hoá chất và hàng thể thao. Sản phẩm Bridgestone được bán tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Bridgestone đặt trụ sở chính tại Singapore, giám sát hoạt động sản xuất và kinh doanh lốp cũng như cung cấp sản phẩm lốp đến hơn 25 quốc gia trong khu vực. Bridgestone Châu Á Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho Bridgestone tại thị trường có quy mô lớn và đang phát triển này, đây cũng là thị trường đóng góp đáng kể cho toàn bộ Tập đoàn Bridgestone.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top