Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Công nghiệp ô tô thế giới "gặp khó" vì thiếu nhôm

Sản lượng nhôm thiếu thốn đang khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc việc chế tạo ứng dụng bằng chất liệu này trên xe hơi.

Cụ thể, các cơ sở cung ứng nhôm tại thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới là Mỹ đã chạm mốc 100% công suất và sẽ sớm bão hòa cũng như đi đến tình trạng cạn kiệt. Thực tế, Mỹ là nơi hội tụ vô số các thương hiệu xe hơi từ khắp nơi trên thế giới, vậy nên việc quá tải và không tìm được nguồn cung là điều gần như không thể tránh khỏi.

Theo Phó chủ tịch mảng nhôm xe hơi của Novelis – một trong những nhà cung ứng nhôm lớn nhất Bắc Mỹ thì ngành công nghiệp nhôm đang hoạt động tối đa, vì vậy sản lượng và cơ sở hạ tầng chắc chắn sẽ chịu sức nặng rất lớn. Ông cũng cho rằng các nhà máy nhôm sẽ không thể đáp ứng thêm đơn hàng nữa.

“Sản lượng cùng cơ sở vật chất sản xuất nhôm cũng cần được mở rộng dù chúng tôi đang được ưu ái nhất có thể.” - Vị Phó chủ tịch chia sẻ.

Công nghiệp ô tô thế giới "gặp khó" vì thiếu nhôm.

Công nghiệp ô tô thế giới "gặp khó" vì thiếu nhôm

Hãng Novelis hiện đang là đối tác cung ứng nhôm cho khá nhiều thương hiệu, ví dụ như Ford F-150 hay Cadillac CT6.

Tạm thời, đang có khá nhiều nhà cung ứng xem xét lại kế hoạch tương lai để đáp ứng với nhu cầu tăng tới chóng mặt của phụ tùng ô tô bằng nhôm. Bản thân Novelis cũng đã tung 400 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Oswego, New York.

Nhiều trang tin tức ô tô dự đoán, sản lượng nhôm trung bình dùng để sản xuất xe sẽ tăng từ 192kg/chiếc (2016) lên tới 227 kg/chiếc (2025). Trong thời điểm đó, nếu bất kì nhà sản xuất nào đình trệ thì toàn bộ ngành công nghiệp ô tô sẽ gặp khó khăn.

Nhôm hiện đang là giải pháp xác đáng thay thế thép để giảm trọng lượng sản phẩm, từ đó giúp các hãng xe tránh được rào cản khí thải. Không chỉ tại Mỹ mà cả ô tô châu Âu cũng dần bỏ thép, chuộng nhôm để đáp ứng các tiêu chuẩn về lưu hành xe càng lúc càng nghiêm ngặt trên thế giới.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top