Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Chúng tôi nỗ lực để mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng và dịch vụ hoàn hảo

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới Bridgestone còn quan tâm đến cải thiện dịch vụ khách hàng.


Tại Việt Nam, ngoài việc liên tục nghiên cứu nhu cầu khách hàng để tạo ra các sản phẩm an toàn, bền bỉ với giá cả cạnh tranh, Bridgestone cũng đầu tư mở rộng hệ thống đại lý nhằm tối ưu hóa dịch vụ về lốp. Nhân dịp Bridgestone vừa khai trương Trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp B-Select Thành Phát tại TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số trung tâm chăm sóc khách hàng tại Việt Nam lên con số 31, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trương Hoàng Minh – Giám đốc Kế hoạch và Marketing Bridgestone Việt Nam.

Ông Trương Hoàng Minh – Giám đốc Kế hoạch và Marketing Bridgestone Việt Nam
Ông đánh giá thế nào về thị trường lốp xe Việt Nam và xu hướng chọn lốp xe của khách hàng hiện nay?

Thị trường ôtô Việt Nam chín tháng qua đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, doanh số bán hàng toàn thị trường chín tháng qua đạt 192.951 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, phân khúc xe ôtô du lịch tăng hơn 35%, xe thương mại tăng 30% và xe chuyên dụng tăng 43%. Riêng tháng 9, với số lượng xe bán ra thị trường 26.551 xe, trung bình mỗi ngày người Việt sắm gần 900 chiếc ôtô.

Hiện nay, tất cả các hãng sản xuất cũng như các hãng linh kiện, phụ tùng đều sẵn sàng cho ba tháng cuối năm, thời điểm người tiêu dùng có thói quen sắm hoặc đổi xe mới. Có thể thấy sự sôi động này ở các triển lãm ôtô như Triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) vừa diễn ra đầu tháng 10 và Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motorshow 2016) đang diễn ra.

Cùng với xu hướng đó, thị trường lốp xe cũng đánh dấu một thời kỳ tăng trưởng đầy tiềm năng. Về xu hướng mua sắm, khách hàng ngày càng khắt khe hơn với sản phẩm lốp vì họ tiếp cận thông tin đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài thương hiệu, tiêu chí quan trọng là sự an toàn, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Khách hàng cá nhân cần lốp xe bền và êm ái trong khi khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải lại cần lốp bền và giá tốt.

Bridgestone tự hào có đầy đủ sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Trong năm 2016, Bridgestone đã giới thiệu dòng sản phẩm lốp mới nào và phản hồi của thị trường ra sao?

Cùng với hoạt động nghiên cứu thị trường, hằng năm, Bridgestone đều ra mắt sản phẩm mới. Trong tháng 10, chúng tôi giới thiệu lốp Techno dành cho xe đô thị với kích thước mâm xe từ 13 đến 16 inch. Đây là loại lốp phổ thông của Bridgestone có giá tốt nhất trên thị trường, khởi đầu cho chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn để sở hữu lốp chất lượng với giá cả hợp lý hơn.

Với phương châm “An tâm cầm lái”, lốp Techno thừa hưởng những giá trị cốt lõi của Bridgestone về độ bền, uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, Techno có điểm mạnh như quãng đường phanh ngắn hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc, độ êm ái và giá bán cạnh tranh. Dòng lốp này phù hợp với hầu hết những xe phổ biến hiện nay trên thị trường Việt Nam như Kia Morning, Mazda 3, Toyota Vios, Kia K3… Vì thế, ngay khi ra mắt, sản phẩm đã được đón nhận tích cực với hơn 2.000 lốp xe được đặt hàng.
Về dịch vụ khách hàng, Bridgestone đã có những hoạt động gì để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, nhất là tại các tỉnh lân cận khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, nơi có lượng xe cá nhân ngày càng gia tăng?

Từ năm 2012, chúng tôi triển khai mô hình trung tâm dịch vụ lốp xe B-Select theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đây là nơi xe của khách hàng được chăm sóc toàn diện, phòng chờ được trang bị máy lạnh, wifi, nước uống miễn phí và có cả kênh truyền hình riêng của Bridgestone.

Đến năm 2013, chúng tôi tiếp tục phát triển hệ thống B-Shop nằm trên trục đường thuận tiện về giao thông, có diện tích lớn, kỹ thuật viên chuyên nghiệp theo chuẩn Bridgestone toàn cầu.

Kỹ thuật viên của B-Select và ba đối tác Idemitsu, Bosch, 3M chăm sóc toàn diện cho xe tham gia chiến dịch Bridgestone Lăn bánh an toàn

Tại các trung tâm này, Bridgestone cũng hợp tác với các đối tác uy tín trong ngành ôtô như dầu nhớt Idemitsu, linh kiện phụ tùng Bosch và hãng chăm sóc xe 3M mang đến dịch vụ toàn diện, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bridgestone cũng là một trong những doanh nghiệp rất tích cực với các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng. Ông có thể chia sẻ vài hoạt động nổi bật trong năm 2016?

Trách nhiệm xã hội là định hướng lâu dài của Bridgestone ngay từ khi thành lập.

Với sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”, gần sáu năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực phục vụ khách hàng và mang đến lợi ích cho cộng đồng.

Năm 2016, Bridgestone tổ chức ba hoạt động lớn. Điển hình là chiến dịch Bridgestone Lăn bánh an toàn tại tám B-Select trên cả nước, chăm sóc 800 xe. Đây cũng là một phần trong chiến dịch của Bridgestone toàn cầu, giúp đảm bảo lốp xe của khách hàng đúng áp suất và an toàn khi đi trên đường, góp phần hình thành thói quen kiểm tra xe trước mỗi hành trình. Chiến dịch này đã nhận được phản hồi rất tích cực và sẽ được tiếp tục tổ chức ở Hà Nội vào tháng 11 và Hải Phòng vào tháng 12 tới.

Để góp phần giảm tai nạn giao thông, chúng tôi tổ chức chương trình Về nhà an toàn cùng Bridgestone, trang bị 8.000 bộ phản quang cho các xe tải, xe buýt. Bridgestone quan tâm đến sự an toàn của tài xế, giúp họ hạn chế những rủi ro khi di chuyển vào ban đêm hay thời tiết xấu.

Bên cạnh đó, Bridgestone luôn cập nhật các thực trạng xã hội và môi trường để xây dựng các chương trình cộng đồng phù hợp nhất. Một hoạt động gần đây của chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực của người dân là dự án lắp đặt xe đạp lọc nước tại kênh Thị Nghè, TP. Hồ Chí Minh.

Một tin vui là tuần trước, ngày 21-10, vượt qua hơn 59 dự án tham gia từ các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho bốn hạng mục tranh giải (gồm People, Customer & Society, Business Growth, Branding), Bridgestone Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng cao nhất cho hạng mục Customer & Society và giải đặc biệt cho tất cả các hạng mục trên, giải thưởng lớn nhất của cuộc thi. Đây là điều đáng tự hào của Bridgestone Việt Nam và là động lực, là niềm tin để chúng tôi tiếp tục các hoạt động xã hội trong tương lai.
Ông có thể chia sẻ về kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của Bridgestone?

Sau gần sáu năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi tự hào đã xây dựng thành công thương hiệu lốp xe dẫn đầu thị trường cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây là nền tảng để Bridgestone tiếp tục những kế hoạch mới nhằm giữ vững vị trí này và mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Từ nay đến cuối năm, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển nhanh hệ thống đại lý để đạt con số 13 trung tâm B-Select và 18 B-Shop khắp cả nước, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng chất lượng của Bridgestone. Vào cuối tuần này, ngày 29-10 chúng tôi giới thiệu B-Shop đầu tiên tại Quảng Trị, sau đó lần lượt tám B-Shop và một B-Select mới sẽ được khai trương trên cả nước.

Hiện nay, tổng lượng xe hơi tại Việt Nam chỉ chiếm hơn 2% dân số. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những thị trường hiếm hoi tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Từ năm 2017 trở đi, Bridgestone đặt mục tiêu mỗi năm ra mắt một đến hai sản phẩm mới. Tất nhiên, an toàn và êm ái là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu, bên cạnh đó, dòng lốp giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường cũng được chúng tôi chú trọng. Và đặc biệt, các hoạt động này luôn đi kèm với các chiến dịch CSR thiết thực.
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Lan Phương thực hiện (DNSGCT)

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top