Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Cần chuẩn bị gì trước khi đưa xe đi đăng kiểm?

Khi đưa xe đến đăng kiểm định kỳ cần xuất trình 3 loại giấy tờ: Đăng ký xe, Giấy chứng nhận kiểm định và Bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn thời hạn.

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm, chủ xe xuất trình được đăng ký và bảo hiểm, chỉ cần làm bản cam kết về việc xe không bị cơ quan chức năng nhà nước giữ. Đối với đăng ký xe, nếu chủ xe dùng đăng ký để cầm cố tại ngân hàng, phải xuất trình giấy xác nhận của ngân hàng.

Khi đưa xe đến trung tâm đăng kiểm, lái xe sẽ được nhân viên trung tâm hướng dẫn đậu xe theo thứ tự, nộp giấy tờ tại phòng làm thủ tục, nộp phí kiểm định trước và chờ lấy kết quả. Sau khoảng 30-40 phút qua 5 công đoạn kiểm định với thiết bị kiểm tra bằng máy tự động, nếu xe đạt yêu cầu, chủ xe sẽ nộp phí bảo trì đường bộ và được dán kiểm định lên kính xe.

Để không phải chờ đợi lâu nên liên hệ để đặt lịch trước. Ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 5006V cho biết hiện Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phối hợp với tổng đài điện thoại 1080 tổ chức cho khách hàng đặt lịch đăng kiểm trước.

Các lỗi thường gặp nhất khi đi đăng kiểm là phanh và lốp. Để không bị mất thời gian, chủ xe nên đưa xe đi kiểm tra tại các gara ô tô uy tín để đảm bảo khắc phục lỗi, tránh phải thực hiện nhiều lần gây tốn kém.

Ngoài ra, chủ xe, lái xe có thể chủ động nhận biết, khắc phục các khiếm khuyết có thể thấy bằng mắt thường như lốp (mòn, rách), đèn pha, xi nhan, cần gạt nước, dây đai an toàn, kính…nếu bị hư hỏng nên thay trước khi đăng kiểm, bởi khi đến trung tâm nếu không đạt cũng bị yêu cầu đưa xe về sửa.

Theo Cục Đăng Kiểm

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top