Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Cách lái xe an toàn không phải tài xế nào cũng biết

Điều chỉnh khoảng cách ghế ngồi, cách đặt chân, đánh vô-lăng sao cho chuẩn sẽ giúp việc vận hành chiếc xe trở nên đơn giản và an toàn hơn. 

Trong khuôn khổ chương trình "Chạm.Thử.Tin - Chất lượng Toyota" diễn ra trong hai ngày cuối tuần (18-19/11) tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, các chuyên gia của Toyota Việt Nam đã hướng dẫn khách hàng cách lái xe sao cho chuẩn để đảm bảo an toàn cũng như đem đến trải nghiệm lái dễ dàng hơn.

Những thao tác như điều chỉnh ghế ngồi, vị trí đặt chân, chỉnh gương chiếu hậu, cài dây an toàn đều rất quan trọng trước khi cầm lái nhưng không phải tài xế nào cũng để ý. Bên cạnh đó, cách cầm vô-lăng chuẩn cũng giúp điều khiển xe dễ dàng và chính xác hơn, đặc biệt trong những tình huống cần phản xạ kịp thời.

Cách lái xe an toàn không phải tài xế nào cũng biết - Ảnh 1.

Tư thế đúng sẽ giúp việc vào cua xe dễ dàng hơn.

Cách lái xe an toàn không phải tài xế nào cũng biết - Ảnh 2.

Điều chỉnh ghế ngồi không quá xa hoặc quá gần, làm sao để chân tạo một góc 120 độ. Đùi và hông phải sát vào ghế, không tạo khe hở.

Cách lái xe an toàn không phải tài xế nào cũng biết - Ảnh 3.

Cầm vô lăng ở ví trí 10 giờ 10. Tay cũng nên tạo một góc 120 độ. Khi đánh lái luôn có một tay giữ trên vô-lăng, tay còn lại hỗ trợ xoay vô-lăng. Việc xoa hay móc vô-lăng sẽ nguy hiểm trong trường hợp cần xử lý khẩn cấp.

Cách lái xe an toàn không phải tài xế nào cũng biết - Ảnh 4.

Khi phanh gấp, đẩy thẳng hai tay về phía vô lăng, chân trái đạp mạnh vào vị trí "bàn đạp chết" để người luôn dính vào ghế.

Thắt dây an toàn phải khít vào người. Lưu ý thêm một thao tác siết nhẹ một lần dây sau khi gài chốt dây vào lẫy.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top