Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

4 mối nguy khi đi ôtô dưới trời nắng, nóng

Để tránh cái nắng gay gắt và nhiệt độ ngoài trời cao như hiện nay, nhiều người dùng thường có thói quen mở điều hòa ôtô ở nhiệt độ thấp. Điều này dễ dẫn đến tình trạng “sốc” nhiệt khi bước từ ôtô ra ngoài.

mitsubishi-triton-review-118.jpgSự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong xe và ngoài trời khiến nhiều người bị sốc nhiệt khi bước ra ngoài

Các bác sĩ cảnh báo, tình trạng sốc nhiệt ở ôtô nguy hiểm hơn nhiều so với sốc nhiệt khi từ phòng điều hòa ra ngoài trời vì không gian bên trong xe vốn dĩ có thêm khá nhiều CO2. Và thông thường, mọi người thường có thói quen để điều hòa chiếu thẳng vào người khi ngồi trên ôtô.

Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn còn dẫn đến bị sốc nhiệt với biểu hiện đau đầu, chóng mặt hoặc choáng váng, tim đập nhanh, thậm chí ngất xỉu hoặc đột quỵ.

Những ai có tiền sử cao huyết áp, cơ địa không tốt, khi di chuyển bằng xe hơi cần chú ý đến sốc nhiệt vì có thể gây co thắt mạch máu não... ảnh hướng tới tính mạng.

Nhiễm độc

Khi nhiệt độ trong ca-bin tăng cao do đỗ xe trực tiếp dưới nắng, cao su và nhựa vinyl trên xe bắt đầu bay hơi. Dầu và các dung môi bên trong vật liệu thì hóa hơi. Bạn có thể nhận ra một lớp mỏng bám trên cửa kính sau khi để xe trực tiếp dưới trời nắng. Đó là phần cặn bay ra từ các thiết bị. Những chất này không gây độc ngay lập tức nhưng có hại khi tiếp xúc thời gian dài.

Vải trong ca-bin cũng bị ảnh hưởng dưới trời nắng. Bọt biển lót trong ghế thì gãy. Các thiết bị điện không bị ảnh hưởng nhiều nhưng nếu duy trì nhiệt độ cao trong thời gian dài, hỏng hóc là không thể tránh khỏi.

Dấu hiệu rõ nhất của một chiếc xe bị quá nhiệt là các cơ cấu sử dụng dầu nhờn hoạt động không trơn tru. Núm điều khiển điều hòa, chân phanh hay thiết bị điều khiển ghế thường sử dụng dầu bôi trơn. Dưới nhiệt độ cao, dầu bị bay hơi và khô lại, khiến các thiết bị này khó sử dụng hoặc bị kẹt.

Nguy cơ cháy nổ

Khi đỗ xe trực tiếp dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe tăng cao khiến cho nguy cơ cháy nổ các vật dụng trong xe tăng lên. Hiện tượng kích nổ các vật đựng chất lỏng kín trong mùa hè là khá phổ biến. Thực tế, những cảnh báo về việc đừng bao giờ để đồ dễ tăng áp suất trong xe đã được các chuyên gia khuyến cáo từ rất lâu.

vatdung_khoangxe.jpgKhông nên để các loại lon nước ngọt có ga bên trong xe khi trời nắng nóng

Đáng chú ý là bình cứu hỏa trong xe. Hơi nóng từ ca-bin có thể làm tăng áp suất các chất chứa trong bình cứu hỏa khiến các bình cứu hỏa nổ tung. Ngoài ra, các lon nước ngọt có ga, bật lửa cũng là những vật dụng người dùng thường hay có thói quen để trong xe cũng sẽ trở thành những nguyên nhân gây cháy nổ hàng đầu.

Nổ lốp

Lốp xe là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi vận hành và cũng là chi tiết chịu tác động lớn từ bên ngoài. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, nhiệt trên bề mặt đường tăng mạnh sẽ tác động lớn đến tuổi thọ của lốp xe, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Việc sử dụng lốp có áp suất thấp hơn 25% so với tiêu chuẩn, xe có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 3 lần, đặc biệt dưới trời nắng nóng. Nhưng một số gia đình sở hữu ôtô lại không biết rõ chi tiết này.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top