Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới

Đừng đánh giá thấp sức hấp dẫn của một chiếc chìa khóa ô tô được thiết kế ấn tượng. Song song với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, chìa khóa xe hơi giờ đây chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật đối với người yêu xế hộp.

Người lái ô tô hoàn toàn có thể chứng minh cá tính và đẳng cấp của mình thông qua chiếc chìa khóa xe hơi. Do đó, các nhà sản xuất ô tô ngày càng trau chuốt hơn khi thiết kế chìa khóa xe hơi.

Dưới đây là 13 mẫu chìa khóa xe hơi được trang Business Insider của Anh bình chọn là ấn tượng nhất hiện nay.

Chìa khóa với màn hình màu cảm ứng của BMW 7-Series

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 1.

Dòng xe sang đầy công nghệ như BMW 7-Series rõ ràng là phải đồng hành với loại chìa khóa tương xứng. Chìa khóa thông minh của BMW 7-Series có 4 nút bấm cơ học khác nhau để khóa cửa, mở cửa, mở cốp và bật báo động. Tuy nhiên, điểm nhấn của chìa khóa nằm ở màn hình màu cảm ứng 2,2 inch ở giữa.

Người lái có thể vuốt vuốt, chạm để xem những thông tin về lượng xăng còn trong bình và liệu cửa đã đóng hay chưa. Bạn cũng có thể dùng chìa khóa thông minh để chỉnh nhiệt độ trong xe hay bật đèn. Thú vị nhất là tính năng đỗ xe từ xa của chiếc chìa khóa này.

Chìa khóa gọi xe đến từ xa của Tesla Model S

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 2.

Chìa khóa của Tesla được thiết kế như một chiếc Model S thu nhỏ. Ngoài chức năng chính là mở và khóa cửa, chìa khóa thông minh của Tesla còn được dùng để điều khiển xe tiến/lùi từ xa mà không cần bất kỳ ai ngồi bên trong khoang lái.

Chìa khóa như chiếc khiên dành cho siêu anh hùng của Koenigsegg

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 3.

Nhìn bên ngoài, chìa khóa của Koenigsegg trông như một chiếc khiên mà các siêu anh hùng thường sử dụng để chống lại kẻ thù. Chìa khóa của siêu xe Koenigsegg thực chất chẳng có bất kỳ tính năng nào đặc biệt. Thay vào đó, chìa khóa chỉ như một lời nhắc nhở về việc bạn đang lái chiếc siêu xe "điên rồ" đến từ Thụy Điển.

Chìa khóa đẹp mã của Ferrari FF

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 4.

Những chiếc siêu xe Ferrari đời mới hiện nay đã không còn đi kèm với chìa khóa kiểu truyền thống. Điều này khiến nhiều người càng trân trọng chìa khóa của siêu xe Ferrari đời cũ như FF.

Chìa khóa của Ferrari FF không hề có tính năng công nghệ cao nào như BMW 7-Series hay Tesla Model S. Thay vào đó, chìa khóa của Ferrari FF chỉ có một ưu điểm lớn nhất là đẹp.

Chìa khóa này được thiết kế đơn giản với màu đỏ đặc trưng của hãng Ferrari. Nổi bật trên nền đỏ là biểu tượng "ngựa chồm" gắn liền với hãng siêu xe Ý. Chỉ cần bấy nhiêu thôi là đủ với những người yêu mến nhãn hiệu Ferrari.

Chìa khóa thông minh của Ferrari

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 5.

Với những ai thích công nghệ hiện đại, hãng Ferrari cũng có thể đáp ứng với chìa khóa thông minh như thế này. Chìa khóa thông minh của Ferrari cũng được sơn màu đỏ đặc trưng, đi kèm tên hãng như dấu hiệu nhận biết. Thiết kế tổng thể của chìa khóa khá nhỏ gọn và tạo cảm giác chắc chắn khi cầm, nắm.

Chìa khóa mở khóa tốc độ tối đa của Bugatti Veyron

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 6.

Chìa khóa này của siêu xe Bugatti Veyron đặc biệt hơn cả khi không dùng để đóng/mở cửa hay khởi động. Thay vào đó, đây là chìa khóa nằm bên ở bên trái của ghế lái. Khi muốn đưa Bugatti Veyron lên vận tốc tối đa 407 km/h, người lái phải cần đến chìa khóa này. Nếu không có chìa khóa này, chiếc Bugatti Veyron của bạn chỉ có thể đạt vận tốc cao nhất là 342km/h.

Khi chiếc khóa đặc biệt này được sử dụng, cánh gió đuôi của Bugatti Veyron sẽ nâng cao lên trong khi bộ khuếch tán gió trước đóng lại để tốc độ của xe có thể tăng thêm 80 km/h.

Chìa khóa pha lê của Aston Martin

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 7.

Chìa khóa này chỉ cung cấp được những chức năng phổ thông nhưng lại có thiết kế thẩm mỹ ấn tượng hơn cả. Điểm nhấn của chìa khóa là phần trên đầu làm bằng pha lê trong suốt. Bên dưới lớp pha lê này là logo hình đôi cánh quen thuộc của hãng Aston Martin.

Chìa khóa bằng sợi carbon của McLaren

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 8.

Nếu không hợp gu với pha lê, bạn có thể chuyển sang chìa khóa bằng sợi carbon của McLaren. Chìa khóa của McLaren có 3 nút bấm với mặt sau bằng sợi carbon. Có vẻ như với những người sở hữu siêu xe McLaren, các chi tiết bằng sợi carbon trong và ngoài xe chưa bao giờ là đủ.

Chìa khóa "tân cổ giao duyên" của Maserati

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 9.

Nhắc tên cái tên Maseratti, người ta thường nghĩ ngay đến chiếc đinh ba tuyệt đẹp trên logo của hãng. Dĩ nhiên, chiếc đinh ba cũng có mặt trên chìa khóa của xe Maserati. Tuy nhiên, điểm ấn tượng lại đến từ thiết kế tổng thể của chìa khóa chứ không chỉ logo cây đinh ba.

Cầm chìa khóa xe Maserati trên một tay, bạn sẽ cảm nhận rõ sự gọn gàng, vừa vặn và mượt mà. Chìa khóa thông minh này có đầy đủ các các chức năng như khóa cửa, mở cửa và mở cốp.

Đặc biệt, đây còn là sự kết hợp giữa chìa khóa cổ điển và hiện đại. Nếu muốn, người lái có thể rút chìa khóa ra từ một góc.

Chìa khóa bằng nhôm của Pagani

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 10.

Mặc dù có nhiều nét tương đồng với loại của Porsche và Tesla nhưng chìa khóa Pagani thực sự nổi bật hơn. Đầu tiên, chìa khóa này có thể được biến thành cục chặn giấy "chất" nhất thế giới. Thứ hai, chìa khóa còn đóng vai trò như USB. Thứ ba, chìa khóa vẫn có đầy đủ chức năng thường. Nói cách khác, đây chính là chiếc chìa khóa "đa-zi-năng" nhất.

Chìa khóa như chiếc hộp màu nhám của Chevrolet Corvette

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 11.

Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều thiết kế chìa khóa ô tô với hình dạng tròn trịa. Trong khi đó, hãng Chevrolet lại cung cấp chìa khóa như chiếc hộp vuông vắn cho dòng xe thể thao Corvette. Chìa khóa này rất hợp với hình ảnh "cơ bắp" và thể thao của Chevrolet Corvette. Ngoài những chức năng thông thường, chìa khóa còn cho phép chủ xe khởi động máy từ xa.

Chìa khóa Activity Key của Jaguar F-Pace

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 12.

Chìa khóa Acitivity Key của Jaguar F-Pace chẳng khác gì một chiếc đồng hồ hay vòng đeo tay. Bạn chỉ cần chạm chìa khóa vào logo của hãng Jaguar trên đuôi xe để có thể đóng/mở cửa. Chưa hết, chiếc chìa khóa này còn chống thấm nước.

Tuy nhiên, chìa khóa Activity Key chỉ là trang bị tùy chọn của Jaguar F-Pace và có giá 400 USD.

Công nghệ dùng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa của Volvo

13 mẫu chìa khóa xe hơi ấn tượng, góp phần đưa việc lái ô tô lên một tầm cao mới - Ảnh 13.

Nếu là người thường xuyên quên chìa khóa, bạn có lẽ sẽ thầm cảm ơn hãng Volvo. Hiện Volvo đang bán ứng dụng khởi động xe bằng Bluetooth dành cho điện thoại thông minh. Ứng dụng này cho phép bạn mở cửa, khóa cửa và khởi động xe từ xa.

Tuy nhiên, hiện ứng dụng này chưa được dùng để thay thế hoàn toàn cho chìa khóa xe truyền thống. Hãng Volvo cũng không đưa ra thời điểm sẽ dùng ứng dụng này để thay thế chìa khóa thông thường.

Tin Khác

Trang 1 / 14
Go Top