Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
  • ĐẠI LÝ BRIDGESTONE
  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH LỐP XE BRIDGESTONE
  • trung tam vo xe
  • BRIDGESTONE

Bridgestone thay đổi thị trường lốp xe Việt như thế nào?

Hãng lốp Nhật phát triển hệ thống trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch B-select và B-shop trên cả nước, mang tới cách chăm sóc lốp xe kiểu mới chưa từng có tại Việt Nam và góp phần thay đổi bộ mặt dịch vụ lốp xe ở thị trường tiềm năng này.

Bridgestone thay đổi thị trường lốp xe Việt như thế nào?
Bridgestone luôn tiên phong dẫn đầu trong việc đổi mới công nghệ và trang bị máy móc tối tân

Hết tháng 11, tổng doanh số năm 2016 tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Sức phát triển mạnh của thị trường xe cũng kéo theo sự bùng nổ của những ngành liên quan, trong đó có ngành lốp.

Thực tế chưa bắt kịp nhu cầu

Cả nước hiện có rất nhiều cửa hàng lốp nhỏ lẻ, có kinh nghiệm lâu năm nhưng không kịp thay đổi để bắt kịp công nghệ hiện đại, vì thế cũng khó đào tạo kỹ thuật viên để phục vụ nhóm khách hàng mới. Cũng bởi sửa chữa theo truyền thống gia đình nên những cửa hàng này thiếu chuyên nghiệp trong quy trình chăm sóc xe cũng như thiếu định hướng phát triển cụ thể. Hệ luỵ của những khiếm khuyết này là năng suất thấp và chất lượng dịch vụ không ổn định.

Hơn nữa, các cửa hàng này thường chỉ tập trung vào kinh nghiệm sẵn có mà chưa thực sự chú trọng vào dịch vụ khách hàng, trong khi các chủ xe hiện nay lại muốn chăm sóc lốp phải đi kèm cả những dịch vụ tối ưu, tạo sự thoải mái khi đến với cửa hàng.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, Bridgestone thấu hiểu khó khăn của các cửa hàng lốp này và tìm cách giúp họ chuyên nghiệp hơn, qua đó mang tới cho người sử dụng ô tô ở Việt Nam chất lượng chăm sóc lốp tốt nhất. Các cửa hàng cũ lần lượt thay da đổi thịt, trở thành những B-select và B-shop chuyên nghiệp.

Mang mô hình tập đoàn đến địa phương

B-select là trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp nhất của Bridgestone theo tiêu chuẩn toàn cầu. Trong khi đó, B-shop là mô hình dành riêng cho thị trường Việt Nam, phù hợp với những cửa hàng lốp vừa và nhỏ, tập trung ở các thành phố lớn nhưng không đủ diện tích mở những trung tâm bề thế. Việc phát triển mô hình B-shop kết hợp giữa những tiêu chuẩn tập đoàn với thực tế kinh doanh lốp tại Việt Nam thể hiện sự thấu hiểu địa phương của hãng lốp Nhật Bản.


Kĩ thuật viên tại các đại lý B-select và B-shop của Bridgestone luôn được đào tạo và cập nhật công nghệ hiện đại

Kĩ thuật viên tại các đại lý B-select và B-shop của Bridgestone luôn được đào tạo và cập nhật công nghệ hiện đại

Các cửa hàng vốn đầy bụi bặm nay đã sạch sẽ và tiện nghi cho khách hàng. Mỗi trung tâm dịch vụ lốp xe đều có phòng chờ riêng, wifi, nước uống miễn phí và có cả kênh giải trí riêng của Bridgestone.

Quan trọng hơn, với sự hợp tác của Bridgestone, mỗi cửa hàng có thể bắt kịp xu hướng trong ngành và được đào tạo để tiếp nhận công nghệ mới về lốp và nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên. Từ chỗ kinh doanh theo từng ngày, các trung tâm dịch vụ này có định hướng để kinh doanh trong 5-10 năm tiếp theo.

Ông Bảo Phong, Tổng Giám Đốc hai trung tâm B-Select Yến Phong và Thành Phát chia sẻ: “Tôi có hơn 20 năm kinh doanh trong ngành, phát triển từ một cửa hàng lốp nhỏ. Đến nay, rõ ràng thị trường lốp đã thay da đổi thịt với nhiều mô hình chuyên nghiệp từ các hãng lốp lớn. Bản thân chúng tôi cũng phải đổi mới rất nhiều mỗi ngày. Được đối tác như Bridgestone tư vấn và hỗ trợ, tôi thấy rất yên tâm để phát triển lâu dài.”

Khách hàng vẫn là trọng tâm

Với sự phát triển của hệ thống B-select và B-shop, khách hàng là người được nhiều lợi ích nhất. Chưa bao giờ làm dịch vụ lốp lại sạch sẽ như vậy, thái độ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện. Mạng lưới cửa hàng phân bố khắp cả nước, giúp khách hàng có thể chăm sóc lốp ở mọi nơi với chất lượng dịch vụ như nhau.

Đặc biệt, Bridgestone thường xuyên thực hiện các chương trình ưu đãi cũng như phối hợp với những đối tác khác trong ngành phụ tùng và chăm sóc ô tô. Nổi bật là chiến dịch chăm sóc xe mang tên “Bridgestone lăn bánh an toàn” tổ chức tại các B-select trên cả nước.


Tại các B-select của Bridgestone, khách hàng đều được nghỉ ngơi thư giãn trong phòng chờ tiện nghi có đầy đủ wifi, máy lạnh, nước uống và truyền hình

Tại các B-select của Bridgestone, khách hàng đều được nghỉ ngơi thư giãn trong phòng chờ tiện nghi có đầy đủ wifi, máy lạnh, nước uống và truyền hình

Với hệ thống B-shop và B-select rộng khắp cả nước, hãng lốp Nhật tạo dựng phong cách chăm sóc lốp theo mô hình hiện đại tại Việt Nam, nhờ đó nhận được sự tin tưởng lớn của khách hàng mỗi khi nhắc tới lốp Bridgestone.

Sự thay đổi nhanh của công nghệ trong ngành ô tô và công nghiệp linh kiện phụ trợ, nhu cầu thay đổi kéo theo của ngành lốp là tất yếu. Bridgestone đi tiên phong và bước đầu đạt những thành tựu đáng kể. Tương lai, hãng lốp Nhật Bản vẫn tiếp tục đầu tư để phát triển hơn nữa ngành lốp ở Việt Nam, tạo dựng môi trường sử dụng xe hơi theo chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng sử dụng xe hơi cho người Việt.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Tin Khác

1 / 14
Go Top